vi Tiếng Việt

Ứng dụng máy bay phun thuốc trên cây xoài

  • Home
  • Blog
  • Ứng dụng máy bay phun thuốc trên cây xoài
máy bay phun thuốc baniglobal
20Th1

Ứng dụng máy bay phun thuốc trên cây xoài

Tại sao sử dụng máy bay phun thuốc trên cây xoài đang được mọi người quan tâm nhiều nhất? Bởi việc xịt thuốc bằng máy bay không những mang lại hiệu quả cao mà còn tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng. Mặt khác, việc phòng trừ sâu bệnh hại được kịp thời và nhanh chóng. Đặc biệt, vừa an toàn cho sức khỏe và vừa bảo vệ môi trường. Vậy cơ sở nào để xác định máy bay phun thuốc trừ sâu lại mang lại nhiều lợi ích vượt trội như thế? Liệu rằng nó có khả thi cho việc xịt thuốc trên cây xoài không? Hãy cùng CÔNG TY CỔ PHẦN BANI GLOBAL tìm hiểu ngay!

Những điều cần biết về cây xoài 

  • Cây xoài thường thuộc loại cây thân gỗ; độ cao phát triển không đồng đều nhưng cao trung bình khoảng 3 – 4m; 
  • Thân cây thường xuất hiện vết nứt, chảy nhựa. 
  • Nhiều cành, tán dày và rộng, rễ đâm sâu dưới đất từ 6 – 8m (tùy theo phát triển của cây). 
  • Cây xoài thường trồng với số lượng lớn và ở diện tích rộng. 
  • Hoa hợp thành chùm kép ở ngọn cành, chùm hoa bao gồm 200 – 400 hoa dài khoảng 30cm. Mỗi chùm thường có 2 loại hoa: hoa lưỡng tính và hoa đực.
  • Xoài chín có màu vàng hấp dẫn, có vị chua ngọt, mùi thơm ngon.
  • Một số loại bệnh hại thường xuất hiện ở cây ăn quả: Bệnh thán thư, bệnh phấn trắng, bệnh bồ hóng, bệnh nấm hồng,…
  • Điểm qua một số loại sâu hại ở xoài có múi: Rầy bông xoài, nhện đỏ, rệp dính, rầu mềm, sâu đục trái, bọ trĩ, bọ cắt lá, bọ đục cành,…
Diệt trừ sâu bệnh hại bằng máy bay phun thuốc
Sâu bệnh hại trên cây xoài

>> Xem thêm: Điểm mặt Top 6 sâu bệnh hại thường gặp ở cây trồng tại đây

Diệt trừ sâu bệnh hại trên cây xoài bằng máy bay phun thuốc

Cây xoài là một trong những cây chủ lực mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên gần đây, ngành sản xuất cây xoài phải đối mặt với nhiều khó khăn như tình hình sâu bệnh hại phức tạp; đất ít dinh dưỡng; ngập mặn; bón phân và gieo giống không đều. Để duy trì và phát triển nền sản xuất cây xoài bền vững. Bà con cần ứng dụng máy bay xịt thuốc vào trong sản xuất. 

1. Công nghệ máy bay phun thuốc trừ sâu tại Bani Global

Vậy máy bay xịt thuốc trừ sâu tại Bani Global có ưu điểm gì?

  • Chỉ cần thao tác bằng một nút bấm thì máy bay sẽ vận hành tự động 100%. Nhằm giảm chi phí thuê người, thay vì thuê 10 người chỉ cần chi phí một nữa đã hoàn thành công việc với hiệu suất cao. 
  • Máy bay phun thuốc sử dụng công nghệ phun ly tâm với kích thước hạt phun cực mịn từ 60 – 400µm; giúp thẩm thấu mọi ngóc ngách của cây ăn quả. Ngoài ra, bà con không tiếp xúc trực tiếp với hóa chất độc hại; độ rộng phun lên đến 6m, giúp tăng hiệu suất và kiểm soát kích thước hạt phun.
  • Thích hợp với nhiều loại vòi phun, không kén thuốc, không nghẹt. Tuy nhiên phải đảm bảo nguyên tắc 4 đúng khi phun thuốc bằng máy bay phun thuốc sâu đạt hiệu quả nhất.
  • Bình chứa thuốc lên đến 20 lít và lưu lượng xả tối đa lên đến 10 lít/ phút nhờ sự kết hợp giữa vòi phun với bơm nhu động thế hệ mới.
  • Bằng công nghệ định vị thế hệ mới; khảo sát và vẽ bản đồ tự động bằng công nghệ AI hiện đại chính xác từng centimet; tự động né tránh chướng ngại vật và hoạt động tự động trên mọi địa hình, nhất là trên cây xoài.
  • Được trang bị tính năng 3 trong 1 (gieo sạ, rải phân, xịt thuốc) để hỗ trợ tối đa cho bà con trong sản xuất.
Ứng dụng máy bay phun thuốc trên cây xoài
Máy bay phun thuốc trừ sâu trên cây xoài

»Xem thêm: Bí kíp diệt trừ sâu bệnh trên cây táo tại đây

2. Sự khác biệt giữa máy bay phun thuốc và phun thuốc truyền thống

So với truyền thống 1 ha phải cần 1200 -1500ml nước và dụng cụ rất cồng kềnh nhưng so với việc sử dụng máy bay xịt thuốc chỉ cần 60 – 80ml nước đổ vào máy bay xịt thuốc và ngồi quan sát thôi.

Việc sử dụng máy bay phun thuốc có ý nghĩa rất lớn trong việc bảo vệ môi trường. Bởi khi phun thuốc, lượng thuốc sâu ngấm hoàn toàn vào cây trồng, tỷ lệ thất thoát xuống đất, nước hầu như bằng 0. Do máy bay xịt thuốc sâu sử dụng vòi phun ly tâm với hạt thuốc cực nhỏ bám toàn bộ trên cây trồng. Đây là trợ thủ đắc lực cho bà con gia tăng năng suất, và tiết kiệm chi phí.

Ứng dụng máy bay phun thuốc trừ sâu trên cây xoài
Hạt phun cực nhỏ trên cây Xoài

Việc dùng phương pháp phun thủ công không mang lại hiệu quả mà còn tốn nhiều chi phí. Mặt khác, diện tích trồng cây xoài thường rất lớn phải tốn nhiều chi phí thuê nhân công; tốn nhiều thời gian và chi phí chưa kể đến những địa hình nguy hiểm để phun thuốc. Đồng thời, phải sử dụng lượng nước và thuốc bảo vệ thực vật khá nhiều. Nhưng kết quả nhận được là tốc độ phun chậm; không đều, dễ bốc hơi, khó thẩm thấu; trực tiếp tiếp xúc với hóa chất nguy hiểm; lượng thuốc trừ sâu ngấm xuống đất trong thời gian dễ gây ô nhiễm môi trường đất, nước. 

Lời kết

Thông qua bài viết trên, bạn đã biết máy bay phun thuốc trừ sâu bệnh hại trên cây xoài mang lại giá trị kinh tế rất lớn. Nếu bà con có nhu cầu mua máy bay phun thuốc sâu hoặc thuê dịch vụ phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay. Vui lòng liên hệ với CÔNG TY CỔ PHẦN BANI GLOBAL để được tư vấn tận tình nhất!

 

Đánh giá

5/5 - (1 bình chọn)

Shopping Cart

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

0898 31 88 66